วันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2558

แบกจักรยานไปเที่ยวญี่ปุ่น  รีวิวสั้นๆ กับวิธีจอดจักรยานที่ญี่ปุ่น ครับ



สำหรับเพื่อนๆที่คิดจะเอาจักรยานไปปั่นที่ญี่ปุ่น บางทีเราพักโรงแรมอาจจะไม่มีที่จอดจักรยานให้เราเก็บสบายใจ แต่ไม่ใช่ปัญหาเพราะที่ญี่ปุ่นมี ที่จอดจักรยานแบบเยอะมาก เราสามารถไปใช้บริการได้ สำหรับค่าบริการการจอดจักรยาน 1 วัน ราคา 150 เยน ประมาณ 50 บาท

สำหรับวิธีการใช้บริการง่ายมากๆ ตามขั้นตอนรูปภาพได้เลย




1. นี้คือภาพหน้าร้านที่รับฝากจอดจักรยานนะครับ จะมีตู้รับบัตรจอดอัติโนมัต 




2. นำล้อจักรยานไปเที่ยบกับช่องกลางเล็กนะคับ ไปให้สุด ให้ล้อโดนเหล็ก เพื่อให้เซนเซอร์รู้ว่า รถที่มาจอดนี้จักรยานนะ ไม่ใช่มอเตอร์ไซค์  เพราะถ้ามอเตอร์ไซค์มาจอดจะไม่สามารถนำล้อเข้าไปได้




3. กดปุ่นรับบัตรได้เลยครับที่ปุ่มซ้าย ส่วนอีก 2ปุ่มด้านขวาไม่ต้องสนใจ สำหรับรถมอเตอร์ไซค์





4. นำจักรยานของเราไปจอดตรงไหนก็ได้ครับจะจอดชั้นบนหรือชั้นล่างก็ได้ครับ เพราะคนญี่ปุ่นใช้จักรยานจะจอดเป็นที่ครับ ดังนั้นเราควรที่จะปัฎิบัติตามคนที่นี้คับ




5.  สำหรับการมารับจักรยานที่จอดเราก็จะเข้าประตูอีกด้านหนึ่ง เพื่อไปลานจอดจักรยาน
ส่วนรูปอีกด้านหนึ่งจะเป็นตู้เก็บค่าบริการสำหรับค่าจอดจักรยาน





6.  เรานำ barcode ที่เรารับจากตอนเข้ามา เพื่อมาแสดงทางขาออก ตรงช่องกรอบสีเหลือง
เพื่อให้ตู้คำนวนค่าใช้จ่าย เราก็หยอดตังจ่ายค่าบริการได้เลย ตู้ก็จะให้ใบเสร็จมาเพื่อไปแสกนที่ประตูขาออก เพียงเท่านี้เราก็นำจักรยานออกมาได้ครับ






จบเรียบร้อยแล้วครับ สำหรับรีวิวการจอดจักรยานต่างแดน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น